Mar 17, 2010

8 ứng dụng add-on thú vị dành cho Firefox

0 nhận xét
Một trong những điểm mạnh ở trình duyệt mã mở của Mozilla là kho tiện ích tích hợp (add-on) phong phú như hỗ trợ tải video từ YouTube, rút gọn đường link...

Sao chép text

Khi copy thông tin trên trang web vào một tài liệu, kết cấu tài liệu đó có thể sẽ bị phá vỡ. Giải pháp là chương trình Copy Plain Text 0.3.3. Sau khi
cài đặt, người dùng chỉ cần bôi đen phần cần sao chép, bấm chuột phải và chọn "Copy as Plain Text".

Rút gọn link 

 
Nếu cài tiện ích TinyURL Creator 1.0.5, mỗi khi duyệt một website thú vị, người sử dụng chỉ cần bấm chuột phải vào bất cứ vị trí nào trên trang, chọn "Create TinyURL for this page" để tạo đường dẫn ngắn gọn và chia sẻ với bạn bè.

Tra cứu dữ liệu

Ứng dụng Hyperwords (hyperwords.net) hỗ trợ mọi người đánh dấu từ bất kỳ trên trang web rồi click chuột phải để tra cứu thông tin từ Google, Wikipedia, Urban Dictionary...


Khôi phục nội dung 

 
Khi trang web bạn cần gấp lại gặp trục trặc, bạn có thể truy cập một số dịch vụ để tìm bản lưu trữ (cache) nhưng như thế sẽ mất thời gian. Ứng dụng Resurrect Pages sẽ thay thế thông điệp "The page cannot be displayed" (trang web không thể hiển thị) bằng các đường link liệt kê các dịch vụ web cache.

Sửa lỗi đánh máy 

 
Nếu hay gõ sai địa chỉ trang web, người dùng nên cài URL Fixer 1.5 để ứng dụng này tự sửa chính tả cho họ. Nó không thể khắc phục mọi lỗi nhưng cũng giúp phần nào tránh được phiền toái khi không mở được trang web họ cần.

Chặn quảng cáo 

 
Nếu khó chịu với các banner quảng cáo trên website, tiện ích AdBlock Plus sẽ hỗ trợ chặn những nội dung người dùng không muốn thấy.

Tải video 

 
Tiện ích Video DownloadHelper giúp tải nhanh chóng clip trên các trang chia sẻ như YouTube, Break...



Chạy IE trong Firefox

Một số site chỉ tương thích với Internet Explorer và thay vì đóng Firefox để mở IE, hãy thử cài ứng dụng IE Tab, bấm chuột phải và chọn "Open Page in IE tab" để mở một tab mới mô phỏng IE.

(Tìm các add-on này bằng cách truy cập addons.mozilla.org và gõ tên ứng dụng vào thanh tìm kiếm).

Nguồn VnExpress

0 nhận xét: