Mar 17, 2010

Mảnh đời éo le giữa đời thường

0 nhận xét
Được biết đến hoàn cảnh của bác Ngô Thị Huệ 56 tuổi. Hiện đang cư ngụ tại địa chỉ: Số 2 Đa Minh - Du Sinh - F5 - tỉnh Lâm Đồng. Là hộ gia đình khó khăn, thông qua lời truyền miệng của mọi người chung quanh xóm.

Khi biết đến gia đình. Bác Ngô Thị Huệ mang trong mình căn bệnh nan y "gai cột sống". Không những vậy bác còn mang trong mình căn bệnh kèm theo: "loét bao tử"; Và nhiều bệnh khác trong người. Cứ trái gió trở trời bác lại nhức mỏi khắp mình. Hiện giờ đôi tay co quắp lại khó mà cầm hay nắm vật gì đó. 

 
Gia đình bác Ngô Thị Huệ có ba người: chồng Lê Văn Gòn 61 tuổi và cô con gái Lê Thị Huyền Trân năm nay 22 tuổi.

Người chồng gầy gòm nay đau mai ốm, yếu người chân tay khẳng khiu; nói tới công việc hoạt động phụ giúp lặt vặt trong nhà cũng đã thấy khó khăn. "đây là đôi lời của bác trai".

Chợt lúc tôi ghé sang tâm sự với cô con gái: Chị rưng rưng nước mắt trên khuôn mặt hiền hòa, giản dị của chị. 

 
Chị kể: Thương Mẹ mang bệnh tật trong mình. Trước đây vào năm thứ nhất, chị học Đại Học Đà Lạt, cũng vào giữa năm; Mẹ ốm, lo tiền thuốc men chạy chữa cho Mẹ, vay mượn hàng xóm đủ nơi. Nhưng rồi không kham nổi tiền thuốc. Khó khăn về vật chất lẫn tinh thần. Không đủ tiền đưa Mẹ đi bệnh viện. Mặc cảm riêng mình thương Mẹ còn cả gánh lo cho chị. Chị không có sự lựa chọn, cũng từ đây việc học của chị đành dang dở. "Biết làm sao đây hả em, lo cho Mẹ còn chưa xong".

Đôi ba câu tâm sự ấy, chốc chốc chị lại hời hợt hé lên nụ cười buồn kèm theo giọt nước mắt nghiêng mặt nhìn sang phía khác, vờ đi như không muốn tôi nhìn thẳng vào mắt chị.

Tôi được biết thêm: Sau khi chị nghỉ học, đi làm thuê công việc bưng bê dọn dẹp, nhưng chỉ được hơn tháng.
Chị có ý nghĩ lập sạp bán bánh mì nhỏ trước nhà của mình, để quay sang quay lại còn phụ giúp được Cha Mẹ, mỗi lúc Cha Mẹ cần. Còn lo cả bữa cơm bữa cháo cho Cha Mẹ.

Tôi có hỏi chị một câu: Nếu lúc này có một điều ước dành cho chị, chị sẽ ước điều gì?

 
Chị không ngần ngại và trả lời: Chị ước Mẹ chị mau chóng khỏi bệnh và Cha Mẹ luôn có sức khỏe.

 
Tôi nói: Chị ơi nếu có thêm một điều ước nữa? " Chị vẫn ước cho CHa Mẹ luôn luôn có nhiều sức khỏe và sống mãi với chị.

Tôi không hỏi gì thêm.

 
Trước khi ra về tôi nhớ lại: Trong khoảnh khắc cô con gái mớm cơm, thổi nhè nhẹ để thìa cơm mau nguội, đút cơm cho Mẹ từng chốc một. Người Mẹ nhìn con rơi đôi hàng nước mắt đẫm lệ chan chứa xuống từng hạt cơm.

 
Cô con gái: Mẹ ơi ráng lên, chỉ một thìa cơm thôi...một thìa nữa thôi...một thìa nữa thôi Mẹ.

Sao thấy chạnh lòng quá, tay tôi cầm máy ảnh chợt run rẩy trước cảnh "người Mẹ rơi lệ vì con".


Theo today(sưu tầm)

0 nhận xét: