Aug 19, 2010

10 siêu sao lớn nhất từng thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ

0 nhận xét
Share |

Ra đời từ năm 1993, giải bóng đá nhà nghề Mỹ - Major League Soccer (MLS) - được xem như thiên đường cho cho các ngôi sao thế giới khi họ sắp bước qua sườn dốc bên kia sự nghiệp. 


David Beckham (gia nhập LA Galaxy năm 2007)

Cựu cầu thủ MU và Real có lẽ là tên tuổi lớn nhất đến với MLS khi ký hợp đồng trị giá 250 triệu USD với Los Angeles Galaxy ở tuổi 32. Đây được xem là thương vụ gây sốc nhất trong lịch sử MLS và tiếp thị giải đấu này ra phạm vi toàn cầu.


Thierry Henry (New York Red Bulls - 2010)

Cựu thủ quân tuyển Pháp nằm trong số những cầu thủ giàu thành tích nhất thế giới khi đến với MLS. Anh từng vô địch World Cup 1998, Euro 2000 với tuyển Pháp, là tay săn bàn số một trong lịch sử Arsenal (226 bàn trên mọi mặt trận) và cùng Barca chinh phục mọi danh hiệu cấp CLB. 


 Rafael Marquez (New York Red Bulls - 2010)

Ở tuổi 31, thủ quân tuyển Mexico vẫn chưa hết giai đoạn đỉnh cao. Nhưng sau 11 năm chinh chiến ở châu Âu và gặt hái mọi vinh quang có thể ở cấp CLB trong màu áo Monaco rồi Barca, Marquez quyết định chọn MLS làm bến đỗ tiếp theo cho sự nghiệp.


Carlos Valderrama (Tampa Bay Mutiny - 1996)

Valderrama thuộc số ít những cầu thủ dẫn dắt lối chơi hay nhất mọi thời đại của bóng đá Nam Mỹ. Huyền thoại người Colombia này gia nhập MLS năm 35 tuổi và chơi ở đây thêm 9 mùa giải rồi mới giải nghệ. Anh là chân chuyền hay thứ hai trong lịch sử MLS với 114 pha dọn cỗ cho các đồng đội ghi bàn.


Cuauhtemoc Blanco (Chicago Fire - 2007)

Tiền đạo người Mexico nổi tiếng với tuyệt chiêu gắp bóng đến Chicago Fire khi đã 34 tuổi và chơi tuyệt hay trong 2 năm gắn bó với giải MLS.


Hristo Stoichkov (Chicago Fire - 2000)

Cầu thủ bóng đá người Bulgaria nổi tiếng nhất sang Mỹ ở tuổi 34 và chơi tại đây thêm 4 năm, ghi 22 bàn sau 72 trận cùng Chicago Fire rồi DC United.


Lothar Matthaus (New York Metrostars - 2000)

Huyền thoại của bóng đá Đức và CLB Bayern Munich gia nhập MLS khi đã 39 tuổi. Tuy nhiên, khác với nhiều ngôi sao khác tìm đến MLS, Matthaus để lại điều tiếng khi chơi bóng với thái độ không nghiêm túc và bị cho là thiếu trách nhiệm trong 6 tháng khoác áo Metrostrar (từ tháng 3 đến tháng 9/2000).


Freddie Ljungberg (Seattle Sounders - 2009)

Cựu thành viên Arsenal được xem như một trong những cầu thủ Thụy Điển toàn năng nhất lịch sử. Tại Mỹ, Ljungberg không chỉ nổi tiếng nhờ lối chơi hào hoa và nhiệt tình trên sân cỏ, mà còn được biết đến với tư cách một người mẫu nổi tiếng cho thương hiệu thời trang Calvin Klein.


Marco Etcheverry (D.C. United - 1996)

Tiền vệ sáng tạo người Bolivia thuộc số ít ngôi sao đến MLS khi còn trẻ (mới 26 tuổi). Nhưng trong 8 năm khoác áo D.C. United, Etcheverry đã trở thành một huyền thoại của MLS với 3 lần vô địch và được bầu làm Cầu thủ hay nhất MLS mùa giải 1998.


Youri Djorkaeff (New York Metrostars - 2005)

Đây là danh thủ Pháp đầu tiên đến chơi ở MLS và được bầu làm Cầu thủ hay nhất đội ngay mùa đầu tiên. Tuy nhiên, chấn thương khiến anh phải giải nghệ sau đúng một năm chơi cho Metrostars.

  Theo vnexpress.net

0 nhận xét: