Apr 7, 2010

Đăng ký tên miền co.cc và tk

1 nhận xét
Bạn có từng nghĩ làm sao cho địa chỉ blog mình của ngắn lại không ? Đây có phải là điều cần thiết đối với blog bạn ??? Mặc dù việc này đã quá "xưa" đối với cư dân mạng nhưng đối với người mới "vào nghề" thì đây là một điều hoàn toàn mới, đặc biệt với cách chỉ "tận tình" thì điều này quả thật rất cần thiết đối với họ. Trên Inter, 2 địa chỉ đăng ký tên miền miễn phí rất được nhiều người ưa chuộng đó là "co.cc" và "tk".VD: tôi đã đăng ký hai tên miền btoday.co.ccvntoday.tk cho blog của mình, các bạn thấy sao?  Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn về các thao tác cũng như tiến trình đăng ký hai tên miền này.


Đăng ký với miền co.cc

Bước 1: Vui lòng truy cập vào http://co.cc

Bước 2: Bạn không giỏi tiếng Anh lắm thì click vào menu chọn ngôn ngữ ở phía trên góc phải:


Bước 3: Bạn chọn một tên miền (tùy chọn, nên chọn cái dễ nhớ) rồi click vào ô "kiểm tra tính sẵn sàng" để xem có ai đăng ký chưa, nếu không được thì bạn phải chọn một tên miền mới:



Bước 4: khi hệ thống thông báo tên miền bạn được chấp nhận thì cứ tiếp tục đăng ký, click tiếp vào ô "tiếp tục đăng ký", xin bạn lưu ý, có một số tên miền phải trả tiền cho co.cc, bạn phải xem kĩ coi hệ thống đang cho bạn sử dụng tên miền bạn đăng ký dưới dạng miễn phí hay trả tiền:


Bước 5: Nếu bạn chưa có một tài khoản trên co.cc, thì vui lòng click vào ô: " tạo một tài khoản ngay bây giờ", còn nếu có rồi thì cứ tiếp tục đăng ký thôi:


Bước 6: Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn thôi:


Bước 7: Ví dụ sau khi xong, thông tin cá nhân của bạn như sau:

Rồi bạn click vào "tôi chấp nhận các Điều khoản Dịch vụ" xong rồi chỉ click vào "tạo một tài khoản ngay bây giờ" thôi


Bước 8: Hệ thống sẽ hiển thị một như dưới đây, bạn chỉ cần click vào "cài đặt"


Xin lưu ý các bạn nếu bạn không tiến hành cài đặt lại trong 48h, thì hệ thống sẽ tự động xóa bỏ tên miền mà bạn đã đăng ký. Bạn hãy vào dòng thứ 3 như bên dưới và tiến hành nhập URL trang blog của bạn



Chúc bạn thành công.


Đăng ký với tên miền tk

Bước 1: vui lòng truy cập vào http://www.dot.tk/en/index.html?lang=en 

Bước 2: bạn nhập địa chỉ URL của bạn vào khung bên dưới


Bước 3: bạn tiến hành làm theo hướng dẫn có ghi trong hình:


Bước 4: bạn vào hòm thư email của mình và truy cập vào đường link bên dưới, và làm theo các hướng dẫn như trong hình mô tả:


Xong rồi, bạn cảm thấy thế nào??? có vất vả lắm không...Để có tên miền ưng ý và ngắn gọn như thế này thì có là bao !!!


Chúc bạn thành công.
Theo today(sưu tầm)

1 nhận xét: